Sùi mào gà ở lưỡi có lây không? Phương pháp điều trị hiệu quả

Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh rất nghiêm trọng, nếu không được điều trị từ những cấp độ nhẹ về sau càng khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn và có thể đe dọa đến tính mạng. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản liên quan đến phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Sùi mào gà ở lưỡi có lây không?

Sùi mào gà là bệnh xã hội và có khả năng lây nhiễm chủ yếu thông qua quan hệ tình dục, đường máu và tiếp xúc với các chất dịch của người bệnh. Do đó, sùi mào gà ở lưỡi có khả năng lây nhiễm.

Trường hợp sùi mào gà ở lưỡi, có khả năng lây nhiễm qua hình thức quan hệ tình dục bằng miệng, hôn người nhiễm bệnh,… Ngoài ra, trên các biểu mô của các sùi mào gà hoặc trong máu của người bệnh đều có chứa virus HPV gây bệnh, việc tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc da và máu người bệnh, các vết thương hở cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở lưỡi, người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế chất lượng để bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhằm tránh biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở lưỡi là gì?

Sùi mào gà ở lưỡi do vi rút HPV (tuýp 16, 18) gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ có những biểu hiện rõ rệt như sau:

Ở lưỡi có cảm giác tê, đau và sưng xương hàm.

Ho ra máu và khó nhai nuốt thức ăn.

Lưỡi nổi mẩn đỏ, phát ban ở trong khoang miệng.

Người bệnh thường cảm thấy ngứa ở miệng, đau rát khi ăn uống nếu các nốt sùi to có thể cản trở việc ăn uống hằng ngày, cơ thể trở nên mệt mỏi.

Sùi mào gà ở miệng có tự khỏi được không?

Theo các bác sĩ cho biết, hiện nay bệnh sùi mào gà không thể tự khỏi bệnh được. Do dưới sự tấn công và sinh sôi của virus HPV, chỉ có bệnh ngày càng nặng thêm nếu không điều trị. Virus sẽ luôn sinh sôi và phát triển, các biểu hiện bệnh trên cơ thể sẽ nặng theo tình trạng bệnh.

Lời khuyên của các bác sĩ là không nên trông chờ vào việc sùi mào gà sẽ tự khỏi mà nên thăm khám định kỳ để kiểm tra tình hình sức khỏe. Tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh nếu mắc bệnh. Hơn nữa còn có thể phòng tránh những thương tổn biểu hiện trên da gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý người mắc phải.

Đặt lịch hẹn khám trực tuyến tại bảng tư vấn bên dưới để được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên khám trước và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi hiệu quả

Hiện nay, với sự tiến bộ của y học nên có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi mang lại hiệu quả cao.

Khi người bệnh tìm đến Phòng Khám Đa Khoa An Giang, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xét nghiệm để kiểm tra tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh rồi mới chỉ định phương pháp hỗ trợ chữa bệnh thích hợp.

Thuốc trị sùi mào gà như thế nào?

Thông thường, bác sĩ sẽ dùng thuốc (thuốc bôi, thuốc uống, thuốc tiêm) hỗ trợ chữa bệnh cho đến khi các nốt sùi chuyển sang màu trắng. Dùng thuốc đối với trường hợp bệnh nhẹ, có tác dụng khống chế vi khuẩn phát triển nhưng không có khả năng điều trị khỏi bệnh. Một số loại thuốc bôi trị sùi mào gà là:

Phòng Khám Đa Khoa An Giang là phòng khám chuyên khám chữa sùi mào gà ở lưỡi uy tín nhất hiện nay

➤ Thuốc Imiquimod (Aldara, Zyclara) hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên, thuốc có một số tác dụng phụ như: Gây đỏ da, mụn nước, ho, đau, phát ban và mệt mỏi, đau nhức cơ thể.

➤ Thuốc Podophyllin và podofilox (Condylox) hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Thuốc không được sử dụng cho các khu vực bên trong bộ phận sinh dục và không dùng khi đang mang thai. Các tác dụng phụ của thuốc ít hơn Imiquimod: sưng, đau, kích ứng da nhẹ.

➤ Thuốc Sinecatechin (Veregen) hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Thuốc có tác dụng phụ nhẹ là gây đỏ da, ngứa, rát hoặc đau.

➤ Thuốc Axit tricloaxetic (TCA) hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Tác dụng phụ của thuốc này rất ít là kích ứng da nhẹ, sưng hoặc đau.

Đối với phương pháp này, các loại thuốc  phải được sử dụng có dự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau quá trình khám và hỗ trợ điều trị! Lưu ý không tự chẩn đoán tình trạng bệnh và tìm mua các loại thuốc tham khảo hay rao bán trên Internet, sau đó tự điều trị!

Bệnh có thể “đỡ hơn” trong thời gian ngắn nhưng sau đó vẫn tiếp tục biểu hiện ra ngoài vì chưa có những tác động vào trong tế bào nhằm ngăn cản sự phát triển của virus HPV gây bệnh. Việc tự dùng thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ sẽ không có tác dụng về lâu dài.

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT

Phương pháp này đang được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng, công nghệ ALA – PDT là dùng tia huỳnh quang chiếu trực tiếp lên vùng bị tổn thương nhằm loại bỏ, phá hủy các khối u nhú sùi mào gà.

Kỹ thuật ALA – PDT có ưu điểm:

Thời gian điều trị ngắn, vết thương nhanh hồi phục, không để lại sẹo xấu.

Người bệnh không phải trải qua quá trình đau đớn, chảy máu.

Hiệu quả chữa bệnh có (trên 98%).

Khả năng bệnh tái phát rất thấp.

Phòng tránh lây nhiễm sùi mào gà như thế nào hiệu quả?

Thông thường, để phòng tránh mắc bệnh, chúng ta có thể tránh các con đường lây nhiễm bệnh. Để virus không thể lây nhiễm đến chúng ta. Như:

Hình tư vấn bệnh online

➤ Quan hệ tình dục sử dụng bao cao su và sống chung thủy 1 vợ 1 chồng.

➤ Không sử dụng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà.

➤ Khi có nghi ngờ lây nhiễm nên đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để xét nghiệm và điều trị kịp thời nếu cần thiết.

➤ Đối với trẻ em: Cần phổ cập kiến thức, nhắc nhở trẻ em không tiếp xúc với người lạ. Không ăn, sử dụng, chơi,…đồ dùng người lạ, và những biện pháp khác hữu ích phù hợp với từng trẻ.

➤ Ngoài ra, phương pháp có thể ngăn ngừa nhiễm HPV hiệu quả hiện nay là tiêm vắc xin phòng ngừa HPV. Các địa điểm tiêm phòng hiện nay như các bệnh viện đa khoa, bệnh viện da liễu, các trung tâm tiêm chủng như VNVC,… Tuy nhiên, nếu sau khi tiêm phòng vẫn có quan hệ tình dục với người bệnh thì vẫn bị lây nhiễm sùi mào gà.

Lời khuyên: Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh cực kỳ nguy hiểm gây rất nhiều khó khăn, thậm chí để lại những biến chứng nghiêm trọng cho người bệnh nếu không được các bác sĩ giỏi chuyên môn trực tiếp điều trị. Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế chất lượng để thăm khám.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp điều trị sùi mào gà, chi phí điều trị hay muốn đặt lịch khám, vui lòng gọi ngay đến Hotline0296 398 0000 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.