Cắt trĩ an toàn là như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều người bị trĩ, nhưng lại không dám đi cắt vì sợ đau và không an toàn. Vậy có cách nào cắt trĩ an toàn và không phải chịu nhiều đau đớn không? Đây là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân trĩ.

Những cách cắt trĩ an toàn

Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang cho rằng, bệnh trĩ khi nặng thì bắt buộc phải dùng thủ thuật để cắt trĩ. Trước kia thường áp dụng bằng những phương pháp truyền thống nên gây đau đớn, ám ảnh cho bệnh nhân. Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ tiên tiến đã cho ra đời những thủ thuật cắt trĩ an toàn và không đau.

Sau đây là những phương pháp cắt trĩ an toàn:

Phương pháp PPH:

– Đây là kỹ thuật cắt trĩ được áp dụng với những người mắc trĩ nội độ 3 và 4, được dùng máy cắt khâu nối tự động để loại bỏ búi trĩ, tạo hình cho hậu môn ở bên ngoài, không làm ảnh hưởng đến cơ vòng hậu môn hay các bộ phận xung quanh.

– PPH có các ưu điểm là an toàn, nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, thời gian hồi phục nhanh, không phải nằm viện, thẩm mỹ cao và ít tái phát.

PPH và HCPT là 2 cách cắt trĩ an toàn, hiệu quả cao và hiện đại nhất hiện nay

Phương pháp HCPT:

– Áp dụng sóng điện cao tần để làm đông, thắt nút mạch máu, sử dụng dao điện để loại bỏ búi trĩ. Kỹ thuật này tương đối hiệu quả, an toàn, được áp dụng cho trĩ ngoại độ 3-4 và trĩ hỗn hợp.

– Khi thực hiện bệnh nhân sẽ không đau, ít chảy máu, thời gian thủ thuật nhanh, không nằm viện, hồi phục nhanh, ít tái phát, thẩm mỹ cao.

Với 2 phương pháp trên, Phòng Khám Đa Khoa An Giang đã áp dụng thành công cho nhiều bệnh nhân một cách an toàn, hiệu quả, tránh tái phát, giúp người bệnh lấy lại niềm tin trong cuộc sống, tránh xa căn bệnh ám ảnh này.

Chuyên mục tư vấn trực tuyến qua KHUNG CHAT luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của người bệnh 24/24. Click vào bảng bên dưới để được tư vấn nhanh.

Những lưu ý khi cắt trĩ

Muốn cắt trĩ an toàn thì người bệnh nên lưu ý những điều sau đây:

Cần đi khám, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra bệnh như thế nào, có nên cắt trĩ hay không hay phải dùng các phương pháp khác.

Chọn cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ nhiều kinh nghiệm, máy móc hiện đại, phương pháp tiên tiến.

Khi chữa trị phải tuân thủ theo phát đồ của bác sĩ về cách dùng thuốc và tái khám định kỳ để theo dõi bệnh.

Tránh làm cho vết mổ bị nhiễm trùng, không nên tự ý bôi thuốc hay ngâm hậu môn khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Bệnh nhân nên dùng nhiều rau xanh, trái cây để giúp vết thương cắt trĩ mau lành hơn

Quan sát vết thương, nếu thấy ra máu cục thì có thể dùng gạc tẩm oxy già lau nhẹ nhàng vào vết thương và báo cho bác sĩ biết để có hướng xử lý kịp thời.

Sau 4 ngày phẫu thuật nên ăn thức thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như súp, cháo, tránh xa các đồ ăn cứng, cay nóng, không được uống rượu bia, thuốc lá.

Khi đi đại tiện không nên dùng sức, không được đứng hay ngồi quá lâu, tránh làm việc nặng, cử động nhiều, nên nằm nghỉ ngơi.

Trên đây là những thông tin về cắt trĩ an toàn, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này và từ đó có cách xử trí kịp thời.